#เขตคลองเตยต้อนรับเปิดเทอมใหม่ พร้อมสลัดบาร์ ทางเลือกอาหารสำหรับเด็กๆ

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ พร้อมด้วยนายณภาคย์ บุญเงิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ปีการศึกษา 2566 โดยในวันนี้ได้ไปทักทายเด็กๆ กันที่โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ 

ในการนี้ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ยังได้กล่าวต้อนรับเปิดเทอมใหม่ พูดคุยถึงการจัดเตรียมอาหารเช้า และกลางวัน ให้กับเด็กๆ เป็นเรื่องที่ทางกทม.ให้ความสำคัญ รวมถึงสลัดบาร์ซึ่งเป็นอีก 1 เมนูที่ทางกทม.ได้ให้โรงเรียนในสังกัดกทม. จัดเตรียมไว้ให้เด็กๆ เพิ่มทางเลือกของเมนูอาหาร เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ อีกทั้งยังพูดคุยถึงการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากโควิด สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่มีผู้คนเยอะ 

ทั้งนี้ ยังตรวจเยี่ยมความพร้อมด้านสุขาภิบาลอาหาร ควบคุมดูแลการประกอบอาหารของแม่ครัว ความสะอาดของโรงอาหาร ภาชนะเครื่องใช้ และการจัดเก็บนมโรงเรียน ตลอดจนการจัดเก็บอาหารสด เพื่อป้องกันไมให้เกิดการปนเปื้อนในอาหาร จนเกิดโรคอุจจาระร่วงหรืออาหารเป็นพิษได้ และตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารเรียน ตรวจสอบความพร้อมของอาคารเรียน ห้องเรียน รวมถึงด้านสภาพแวดล้อม ความสะอาด และวัสดุการเรียนการสอน 

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับเด็กๆ คือความปลอดภัยในการเดินทาง พี่ๆ เทศกิจห่วงใยเด็กๆ ได้มาให้คำแนะนำสำหรับเด็กๆ ที่เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งเมื่อเดินทาง ซึ่งทางกทม.ได้รับการสนับสนุนหมวกกันน็อคจากผู้สนับสนุนมากมาย และได้ส่งต่อให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนสังกัดกทม. อย่างทั่วถึง