รายงานสรุปผลการประเมินการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี พ.ศ. 2558 ยุทธศาสตร์พัฒนากรุงเทพมหานคร ด้านสิ่งแวดล้อม

วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558
image
                รายงานสรุปผลการประเมินการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี พ.ศ. 2558 ในส่วนของยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ได้รวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานครด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งนำเสนอปัญหาและอุปสรรคข้อเสนอแนะคาดการณ์และแนวโน้มการพัฒนาในระยะต่อไปซึ่งประกอบด้วย 2 ประเด็นยุทธศาสตร์ได้แก่
                1) ประเด็นยุทธศาสตร์ 1 มหานครปลอดภัยในส่วนของประเด็นยุทธศาสตร์ย่อย 1.1 ปลอดมลพิษ (คุณภาพแหล่งน้ำธรรมชาติ การจัดการมูลฝอยและของเสียอันตราย และคุณภาพอากาศและเสียง) และประเด็นยุทธศาสตร์ย่อย 1.4 ปลอดภัยพิบัติ (ลดอัตราการกัดเซาะชายฝั่งในกรุงเทพมหานครและป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต) และ
                2) ประเด็นยุทธศาสตร์ 2 มหานครสีเขียว สะดวกสบายในส่วนของประเด็นยุทธศาสตร์ย่อย 2.2 มีพื้นที่สวนสาธารณะ พื้นที่สีเขียวกระจายทั่วทุกพื้นที่  รวมทั้งภารกิจที่ต้องดำเนินการตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 12 ปี พ.ศ. 2552-2563 ภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งสิ่งแวดล้อมในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 7 รับมือผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 อนุรักษ์พลังงาน/การใช้พลังงานทดแทน/พลังงานทางเลือกโดยมีสำนักการระบายน้ำและสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นหน่วยงานเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์ย่อย กลยุทธ์/มาตรการ และโครงการไปสู่การปฏิบัติ ซึ่งดำเนินการในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2557 - 30 กันยายน 2558