ตัวชี้วัดสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อผลักดันแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560
image
ตัวชี้วัดสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อผลักดันแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
 
     1. ปลัดกรุงเทพมหานครได้โปรดเห็นชอบให้นำตัวชี้วัดระบบบริหารจัดการพลังงานอาคาร (Building Energy Management System: BEMS) ของกรุงเทพมหานคร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 “ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานระบบบริหารจัดการพลังงานอาคาร (BEMS) ของกรุงเทพมหานคร” (ค่าเป้าหมายร้อยละ 85) เป็นตัวชี้วัดยุทธศาสตร์หรือตัวชี้วัดบูรณาการ โดยสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดร่วมกับสำนักงานเขต ซึ่งได้แจ้งให้สำนักงานเขต ศึกษารายละเอียดตัวชี้วัดและเตรียมการเพื่อดำเนินการตามตัวชี้วัดดังกล่าว รายละเอียดตามหนังสือที่ กท 0504/390 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ***คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด***
     สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลพิจารณาแล้ว เนื่องจากข้อจำกัดของจำนวนตัวชี้วัดบูรณาการของสำนักงานเขต ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (ไม่เกิน 10 ตัวชี้วัด) จึงทำให้ตัวชี้วัดระบบ BEMS ไม่สามารถกำหนดเป็นตัวชี้วัดบูรณาการได้ จึงขอความร่วมมือสำนักงานเขตดำเนินการตัวชี้วัด “ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานระบบบริหารจัดการพลังงานอาคาร (BEMS) ของกรุงเทพมหานคร” เพื่อผลักดันการดำเนินการระบบ BEMS ของกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป
 
     2. แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2561 – 2565) กำหนดตัวชี้วัด “ร้อยละของพื้นที่สีเขียวที่เพิ่มขึ้น” (ค่าเป้าหมายร้อยละ 100) เป็นตัวชี้วัดสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมที่จำเป็นต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือดำเนินการตามเป้าหมาย (รายปี) เพื่อผลักดันผลการดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด