กทม.มั่นใจพ.ค.นี้ พร้อมเปิดสวนสาธารณะบึงลำไผ่ ปอดแห่งใหม่ของชาวกรุง

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561
image
 
(15 มี.ค. 61) เวลา 11.00 น. : นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติตตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างสวนสาธารณะบึงลำไผ่ เขตมีนบุรี ตามนโยบาย NOW “ทำจริง เห็นผลจริง” 100 วันแรก ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีความต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตมีนบุรี ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูล
 
 
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะบึงลำไผ่ เขตมีนบุรี ปัจจุบันใกล้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการได้ภายในเดือนพ.ค.61 ขณะนี้เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดงาน อาทิ การซ่อมแซมสปริงเกอร์รดน้ำต้นไม้ในบางจุด การปรับพื้นทางเดิน – วิ่ง ทางจักรยาน ตลอดจนทางเข้า – ออก และการเพิ่มเติมต้นไม้ในบางจุด เป็นต้น ซึ่งเนื้องานที่เหลือคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.61 เพื่อให้พร้อมกับการเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนพ.ค.นี้
 
 
สำหรับ สวนสาธารณะบึงลำไผ่ เขตมีนบุรี มีพื้นที่ 78 ไร่ 2 งาน 57 ตารางวา ตั้งอยู่บริเวณถนนประชาร่วมใจ ซ.7 เขตมีนบุรี ซึ่งภายในสวนสาธารณะบึงลำไผ่ ประกอบด้วย ทางเดิน – วิ่ง ระยะ 1,030 เมตร และทางจักรยานระยะ 1,130 เมตร การปรับปรุงลานจอดรถให้เป็นลานกีฬา ลานออกกำลังกายอเนกประสงค์ เวทีกลางแจ้ง สวนสุขภาพและสถานีออกกำลังกายกลางแจ้ง บันไดท่าน้ำ 1 - 2 ศาลาประชาคม ห้องสุขาสาธารณะ สำนักงานและโรงเก็บอุปกรณ์ ศาลาพักผ่อน 1 – 4 ป้ายชื่อสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น ทางเดินสันเขื่อน ระยะทาง 100 เมตร และพื้นที่นั่งพักผ่อนริมน้ำ สนามหญ้า ลานทางเข้า ซอยประชาร่วมใจ 5 ลานจอดรถ สะพาน (โครงการระยะ 2) สวนพฤกษศาสตร์ และห้องเรียนธรรมชาติ