• วิสัยทัศน์ (vision): 
พัฒนาอย่างมีมาตรฐาน บริการด้วยใจ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม
 
  • ค่านิยม (values):
SAFE   ซึ่งหมายถึงการให้บริการด้วยใจ มีทัศนคติที่ดีต่องาน ผู้ร่วมงาน ผู้บริหารและองค์กร ให้บริการด้วยความรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์  ด้วยความเสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ
                   S : Service mind   หมายถึง   การให้บริการด้วยใจ
                   A : Attitude         หมายถึง   การมีทัศนคติที่ดีต่องาน ผู้ร่วมงาน ผู้บริหารและองค์กร
                   F : Fast               หมายถึง   การให้บริการด้วยความรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์
                   E : Equality          หมายถึง   การให้บริการอย่างเสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ
 
  • พันธกิจ (mission):          
1. พัฒนาคุณภาพระบบบริการให้มีมาตรฐาน และผู้รับบริการพึงพอใจ
2. ให้บริการโดยทีมสหวิชาชีพ แบบองค์รวมและผสมผสาน
3. จัดบริการเชิงรุกอย่างทันต่อเหตุการณ์ โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน