25 กันยายน 2563 ศูนย์บริการสาธารณสุข 56 ทับเจริญ จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR)

ข่าววันที่
วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563
image
25 กันยายน 2563  ศูนย์บริการสาธารณสุข 56 ทับเจริญ จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR)ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาล สามารถช่วยเหลือในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้องก่อนนำส่งสถานพยาบาลต่อไป


ศูนย์บริการสาธารณสุข 56 ทับเจริญ ได้เล็งเห็นความสำคัญและต้องการลดอัตราการเสียชีวิต  เนื่องจาก สามารถเกิดขึ้นได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ทุกกลุ่มอายุ ทั้งบนบกและในน้ำ ซึ่งบุคคลที่ อยู่ในที่เกิดเหตุหรือผู้ที่พบเห็นคนแรกจะต้องรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือทันทีโดยเริ่มจากการประเมินอันตราย ณ จุด เกิดเหตุ 



          การประเมินอาการผู้ป่วย การร้องขอความช่วยเหลือ การกดหน้าอก ช่วยหายใจ(CPR) และการใช้เครื่องคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (AED)  ในระหว่างรอหน่วยแพทย์ฉุกเฉินมาให้การช่วยเหลือ ถ้าบุคคลที่พบหตุคนแรกสามารถให้การ ช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องก็จะช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มากขึ้น 




ดังนั้นศูนย์บริการสาธารณสุข 56 ทับเจริญ จึงเตรียมความพร้อมด้าน การแพทย์ฉุกเฉิน สอนการกู้ชีพขั้นพื้นฐานร่วมกับการใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ เพื่อเผยแผ่องค์ ความรู้ในการกู้ชีพขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ(AED) ให้ครอบคลุมภายในหน่วยงาน