ศูนย์บริการสาธารณสุข 49 วัดชัยพฤกษมาลา

ศูนย์บริการสาธารณสุข 49 วัดชัยพฤกษมาลา มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการพยาบาล
การควบคุมและป้องกันโรคการสร้างเสริมสุขภาพและการฟื้นฟู การเผยแพร่ความรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพ
การป้องกันโรค การควบคุมสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร สถานที่ และชุมชน ตลอดจนพฤติกรรมการดูแลรักษาสุขภาพ

ภารกิจหน้าที่ของศูนย์บริการสาธารณสุข 49 วัดชัยพฤกษมาลา

          ศูนย์บริการสาธารณสุข 49 วัดชัยพฤกษมาลา มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนทั้งภายในและภายนอกศูนย์บริการสาธารณสุขครอบคลุม 4 มิติ คือ การพยาบาล การควบคุม การป้องกันโรค การสร้างเสริมสุขภาพและการฟื้นฟู ตลอดจนการพัฒนาระบบการให้บริการสาธารณสุข และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งส่วนราชการภายในเป็น 2 กลุ่มงาน และศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา ดังนี้   

          1. กลุ่มงานบริการสุขภาพ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับการให้บริการด้านการรักษาการสร้างเสริมสุขภาพ และสุขอนามัยแก่ประชาชน งานด้านการแพทย์ งานด้านเภสัชกรรม งานด้านสังคมสงเคราะห์ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

         2. กลุ่มงานการพยาบาลและการบริหารทั่วไป มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับการให้บริการรักษาพยาบาลทั้งภายในและภายนอกศูนย์บริการสาธารณสุข การควบคุม และป้องกันโรค การสร้างเสริมสุขภาพ การฟื้นฟูสภาพ งานด้านสารบรรณและธุรการทั่วไป การเจ้าหน้าที่ การเงินและงบประมาณ การพัสดุ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

         3. ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา มีหน้าที่ความรับผิดชอบ เกี่ยวกับการให้บริการรักษาพยาบาลเบื้องต้น การควบคุมและป้องกันโรค การสร้างเสริมสุขภาพและฟื้นฟู และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง