วิสัยทัศน์ (vision)
ประชาชนสุขภาพดี ภาคีร่วมประสาน มาตรฐานบริการ
ค่านิยม (values)
ความรับผิดชอบ (Responsibility): ความมุ่งมั่นที่จะให้บริการด้วยความรับผิดชอบ ภายใต้จรรยาบรรณวิชาชีพ
ความเป็นเลิศ (Excellent): มุ่งมั่นให้บริการตามมาตรฐาน และพัฒนาองค์ความรู้อย่างสม่ำเสมอ
นวัตกรรม (Innovation): สร้างสรรค์องค์ความรู้และผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ใหม่เพื่อใช้ในงานบริการอยู่เสมอ
พันธกิจ (mission)
1. ศูนย์บริการสาธารณสุข 28 กรุงธนบุรี มีระบบบริการสาธารณสุขที่ได้มาตรฐาน
2. ศูนย์บริการสาธารณสุข 28 กรุงธนบุรี ส่งเสริมให้ชุมชนมีสุขภาพดี
3. ศูนย์บริการสาธารณสุข 28 กรุงธนบุรี ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน และภาคีเครือข่าย
4. ศูนย์บริการสาธารณสุข 28 กรุงธนบุรี มีระบบเทคโนโลยี และสารสนเทศด้านสุขภาพที่ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการที่มีมาตรฐาน