“เดินหน้านโยบายสิ่งแวดล้อมดี เตรียมปรับภูมิทัศน์ถนนรัชดาภิเษกและวิภาวดีเป็นถนนสวย” รองปลัดสมบูรณ์ มอบนโยบายสำนักสิ่งแวดล้อม

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (18 ม.ค. 67) เวลา 14.00 น. นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ ให้กับสำนักสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับดูแล โดยมีนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและข้าราชการสำนักสิ่งแวดล้อม รับมอบนโยบาย ณ ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

รองปลัดฯ สมบูรณ์ ได้มอบนโยบายให้สำนักสิ่งแวดล้อมเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายสิ่งแวดล้อมดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ อาทิ การจัดสร้างลานออกกำลังกายและสนามเด็กเล่น ซึ่งมีต้นแบบอยู่ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เร่งดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อกิจกรรมดนตรีในสวน การปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เพื่อเสนอร่วมโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยการบูรณาการร่วมกันระหว่าง สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักการระบายน้ำ การดำเนินโครงการถนนสวย ลดฝุ่น บริเวณถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่หน้าฟอร์จูน ทาวเวอร์ - สะพานพระราม 7  การปรับภูมิทัศน์ถนนวิภาวดีรังสิตตลอดสายเพื่อเป็นถนนสวยของกรุงเทพมหานคร รวมถึงให้เร่งรัดการปรับปรุงโครงสร้างและอัตรากำลังของสำนักสิ่งแวดล้อมให้สอดรับกับภารกิจงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมให้กำลังใจบุคลากรในการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 

นอกจากนั้น ได้มอบนโยบายและข้อแนะนำการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิและแก้ไขปัญหาการบริหารฯ อาทิ การประสานงานกับสำนักงาน ก.ก. ในการรับสมัครบุคลากรทดแทนอัตราที่ขาดแคลน การปรับปรุงโครงสร้างองค์กร การบริหารและเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสม และตรงตามระเบียบราชการที่กำหนด