สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกิจกรรมส่งเสริมโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนเซนต์เทเรซา เป็นศูนย์เรียนรู้พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 09.30 น. นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอาฤทธิ์ ศรีทอง รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมส่งเสริมพื้นที่ต้นแบบการจัดการขยะที่ต้นทางและร่วมพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้โรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โรงเรียนเซนต์เทเรซา เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ซึ่งกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้น โดยมีนายปวิช เกศววงศ์ รองอธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี

สำหรับโรงเรียนเซนต์เทเรซา เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ที่มุ่งยกระดับการจัดการศึกษา และส่งเสริมให้นักเรียน ครู และบุคลากรมีจิตสำนึกรักษ์ในสิ่งแวดล้อม และได้สานต่อในการปลูกจิตสำนึกและส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในการจัดการขยะอย่างยั่งยืนและถูก วิธี โดยตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งของและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำปี 2566 กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เล็งเห็นศักยภาพและความพร้อมของโรงเรียนเซนต์เทเรซา จึงส่งเสริมและสนับสนุน พัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้โรงเรียนปลอดขยะ Zero Waste School พร้อมยกระดับเพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์เรียนรู้สังคมคาร์บอนต่ำ ขยายองค์ความรู้ กระบวนการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางในโรงเรียน ให้แก่เครือข่ายสถานศึกษา ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานอื่นๆ ที่สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ และนำไปขยายผลต่อไป มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน