หารือเรื่องการจัดกิจกรรม Xin Chao! Sawadee Bangkok Festival

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. Mr. Nguyen Thanh Huy ผู้ช่วยเลขานุการด้านการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย และ Mr. Tran Dinh Van Trinh ผู้บริหารบริษัท Top Group พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อหารือเรื่องการจัดกิจกรรม Xin Chao! Sawadee Bangkok Festival กับผู้แทนกรุงเทพมหานคร ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กิจกรรม Xin Chao! Sawadee Bangkok Festival กำหนดจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2566 ณ สวนเบญจกิตติ เขตคลองเตย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและการค้าของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม รวมถึงแนะนำผู้ประกอบการรุ่นใหม่และมีพรสวรรค์ ภายในงานจะมีกิจกรรมที่นำเสนอภาพลักษณ์ วิถีชีวิตของชาวเวียดนามในปัจจุบัน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมสมัยใหม่ การจัดนิทรรศการ การแสดงคอนเสิร์ต เพื่อให้เกิดการส่งเสริมด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  

ในโอกาสนี้ สำนักงานการต่างประเทศ ได้เชิญผู้แทนจากสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมหารือในการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีนางพูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนวัฒนธรรม และ ผู้แทนจากสำนักสิ่งแวดล้อม ได้เข้าร่วมในการหารือในครั้งนี้ ในเบื้องต้นได้แจ้งถึงระเบียบและข้อปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการขอใช้พื้นที่สวนเบญจกิตติ รวมทั้งวิธีการและขั้นตอนในส่วนที่เกี่ยวข้องสำหรับจัดกิจกรรม โดยจะมีการลงพื้นที่ ณ สวนเบญจกิตติ เพื่อสำรวจถึงความเป็นไปได้ของพื้นที่ในการจัดกิจกรรม และการประสานงานในส่วนอื่นๆต่อไป