ร่วมพิธีเปิดงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระขมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี

รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรมกำหนดจัดงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระขมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ ธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในวาระสำคัญดังกล่าว

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน และสนับสนุนการจัดงานในด้านต่างๆ ได้แก่ 
- ด้านการใช้พื้นที่ และอำนวยความสะดวก อนุญาตให้ใช้สนามหลวงในการจัดงาน และใช้พื้นที่สนามหลวง (ฝั่งทิศเหนือ) เป็นพื้นที่จอดรถ ตลอดจนดูแลการปรับปรุงพื้นที่และภูมิทัศน์บริเวณสนามหลวง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลรักษาความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณพื้นที่การจัดงาน และดูแลรักษาความสะอาดบริเวณพื้นที่การจัดงาน
- ด้านสาธารณูปโภค จัดรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 8 คัน สำหรับรองรับผู้เข้าร่วมงาน 
- ด้านการแพทย์ จัดหน่วยพยาบาลเบื้องต้น พร้อมเวชภัณฑ์ พร้อมรถพยาบาลเคลื่อนที่ ประจำภายในงาน
- ด้านการประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานครร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานในทุกช่องทางสื่อของกรุงเทพมหานคร