พิธีเปิดงาน "บอกเล่า 9 ศิลป์"

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 29 มีนาคม 2567 แพทย์หญิง วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "บอกเล่า 9 ศิลป์" ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากร สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ตลอดจนเครือข่ายการดำเนินงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมในพิธี

งานนี้จัดขึ้นโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายการดำเนินงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จำนวน 9 สาขา ได้แก่ สาขาทัศนศิลป์ สาขาศิลปะการแสดง สาขาวรรณศิลป์ สาขาดนตรีและขับร้อง สาขาสถาปัตยกรรม สาขามัณฑนศิลป์ สาขาเรขศิลป์ สาขาภาพยนตร์ และสาขาการออกแบบเครื่องแต่งกาย แก่ประชาชน

ภายในงานมีนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย 9 สาขา Workshop ศิลปะบำบัด (ศิลปะสร้างสุข) โดยการโรยทรายจากเปลือกหอยแมลงภู่ เวทีโชว์ศิลปะการแสดงและดนตรีร่วมสมัย การฉายภาพยนตร์สั้น และการจัด Art Market จำหน่ายสินค้าและผลงานศิลปะที่น่าสนใจ

งานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 10:00 - 20:00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร