ร่วมแถลงข่าวงาน "Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย"

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันจันทรที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. 
นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมแถลงข่าวงาน "Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 โดยมีนางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธี ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร

ทั้งนี้ "Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย" เริ่มจัดขั้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2558 ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก และได้จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดย Water Festival 2024 ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 เเละเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย เย็นฉ่ำชื่นใจไทยทั่วหล้ากับกิจกรรมมงคล 10 ประการ รวมทั้งการลอดอุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมกับการก้าวผ่านปีใหม่ไทย และยังจัดขึ้นพร้อมกัน 4 ภาคจังหวัดทั่วประเทศไทย ได้แก่ 
ภาคกลางจากที่กรุงเทพฯบน Landmark หลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ 
1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร
2. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 
3. วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร 
4. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร 
5. วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร 
6. เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ 
7. ท่ามหาราช 
8. ท่ายอดพิมาน 
9. ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม 
10. ท่าศาลเจ้ากวนอู และ คลองโอ่งอ่าง 
นอกจากนี้ ยังจัดในพื้นที่ภาคอื่นๆได้แก่ ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่
ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ยังขยายพื้นที่การจัดงานไปคลองโอ่งอ่าง โดยมีท่ายอดพิมานเป็นจุดเชื่อมต่อของการเดินทางด้วยรถรางและเรือ การช้อปสินค้าชุมชนตลาดโบราณและมหรสพบันเทิงมากมาย รวมถึงการนำเรือด่วนเจ้าพระยาให้บริการรับส่งฟรีทั้ง 11 ท่าน้ำด้วย
การแถลงข่าวในวันนี้มีพันตำรวจเอกศราวุธ ตันกุล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว นางโชติกา อัครกิจโสภากุล รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม. นายนิติกร กรัยวิเชียร ผู้อำนวยการโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุรพล เศวตเศรนี ประธานการจัดงาน Water Festival ครั้งที่ 9 พลเรือโทพาสุกรี วิไลรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นายสุรพล เศวตเศรนี ประธานการจัดงาน ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารเขตพระนคร ร่วมงาน