ร่วมงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 13

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 4 เมษายน 2567 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับเชิญเข้าร่วมงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 13 ณ ห้องบอลรูม โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร

ในงานนี้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ได้ร่วมเสวนาหัวข้อ "การสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย" โดยในการเสวนาได้กล่าวถึงการตั้งศูนย์ศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร BANGKOK FILM - MAKING COORDINATION CENTER (BFMCC) ซึ่งศูนย์ประสานงานนี้ได้สนับสนุนการทำงานของคนในวงการภาพยนตร์ มีสถิติกองถ่ายทำภาพยนตร์มาใช้บริการตั้งแต่การจัดตั้งศูนย์ฯ เมื่อเดือนตุลาคม 2566 ถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 58 กองถ่าย มีการขอใช้พื้นที่สาธารณะในกรุงเทพมหานครรวมทั้งสิ้น 118 พื้นที่ และมีกองถ่ายทำสื่อบันเทิงด้านอื่น ๆ เช่น ละคร ซีรีย์ โฆษณา MV สารคดี ฯลฯ มาใช้บริการศูนย์นี้ด้วย

ศูนย์ประสานงานการถ่านทำภาพยนตร์ฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการโดยช่วยลดขั้นตอนการดำเนินงานด้านเอกสารและการเรียกเก็บผลประโยชน์โดยมิชอบจากเจ้าหน้าที่รัฐ จึงเชิญชวนให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต้องการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครได้มาใช้บริการศูนย์ประสานงานแห่งนี้

นอกจากการเสวนาแล้ว นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ยังได้รับเกียรติเป็นผู้มอบรางวัลประเภทนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม โดยในปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลคือ ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์ จากภาพยนตร์เรื่อง เธอกับฉันกับฉัน