ร่วมประชุมสัมมนาในหัวข้อ “เชื่อมเมืองเก่า สู่โอกาส : การสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และพัฒนาสู่เมืองเก่าวิถีใหม่และความยั่งยืน

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม และวันอังคารที่ 1 กันยายน ๒๕๖๓ ว่าที่ร้อยตรีประภพ เบญจกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม ส่วนวัฒนธรรม และคณะนักวิชาการวัฒนธรรม เข้าร่วมประชุมสัมมนาในหัวข้อ “เชื่อมเมืองเก่า สู่โอกาส : การสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และพัฒนาสู่เมืองเก่าวิถีใหม่และความยั่งยืน” ณ ห้องประชุมทรูไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและวิทยากร อาทิ

- ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน จากกรมศิลปากร ให้ข้อมูลในหัวข้อ “การสื่อความหมายทางประวัติศาสตร์และมรดกเมืองในบริบทร่วมสมัย”

- ดร.เกรียงไกร เกิดศิริ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้ข้อมูลในหัวข้อ “สองทศวรรษการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่า”

- ดร.กิตติ สัจจาวัฒนา จากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ ให้ข้อมูลในหัวข้อ “เมืองเก่ากับโอกาสและความท้าทายในการวิจัยเพื่อการพัฒนาระดับพื้นที่”

- ศาสตราจารย์ ดร. วรรณศิลป์ พีรพันธุ์ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลในหัวข้อ “แผนผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์”

ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าอย่างยั่งยืน