กทม. เร่งอัพเดตข้อมูลลานกีฬาทั้ง 933 แห่ง ก่อนต่อยอดเตรียมต้อนรับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 ที่กรุงเทพฯ

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

     (21 พ.ค. 2567) เวลา 09.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการประสานการปฏิบัติงานระหว่างสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักงานเขต เพื่อกำหนดแนวทางการบริหารจัดการและพัฒนาลานกีฬาของกรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารกองการกีฬา ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 50 เขต ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

     ปัจจุบันลานกีฬากรุงเทพมหานครมีจำนวน 933 แห่ง แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ลานกีฬาสาธารณะ 100 แห่ง ลานกีฬาชุมชน 494 แห่ง และลานกีฬาโรงเรียน 339 แห่ง

ประธานการประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 50 เขต รายงานการเปลี่ยนแปลงของลานกีฬาในพื้นที่ให้เป็นปัจจุบัน อาทิ 

  • การยุบลานกีฬาที่ไม่เหมาะสม ไม่ปลอดภัย รกร้าง และประชาชนไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว 
  • การพิจารณาแยกประเภทของลานกีฬาที่เป็นสาธารณะให้ชัดเจนเนื่องจากบางลานกีฬาอยู่ในพื้นที่ราชการหรือเอกชนทำให้ไม่สามารถเปิดเป็นสาธารณประโยชน์ได้อย่างเต็มที่
  • การรายงานถึงปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินการพัฒนาลานกีฬาในทุกมิติ 
  • ส่งให้กองการกีฬาได้รวบรวมข้อมูลเป็นฐานข้อมูลภายในวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.67 เพื่อนำไปวิเคราะห์หรือประสานงานแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • รองรับการที่กรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาลานกีฬาของกรุงเทพมหานคร

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร