มอบถ้วยจากผู้ว่าฯ สู่นักกีฬาที่คว้าชัย

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566
image

     กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดกิจกรรม "12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ" ซึ่งในเดือนกันยายน 2566 เป็นช่วงของเทศกาลกีฬากรุงเทพ โดยวานนี้ (17 ก.ย. 66) ณ สนามหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้แก่ทีมชนะเลิศกีฬาฟุตซอล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (U18) ซึ่งโรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ เป็นผู้คว้าแชมป์ในการแข่งขันรายการดังกล่าว

      สำหรับเทศกาลกีฬากรุงเทพ ประจำปี 2566 กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ขึ้น โดยเมื่อวันที่ 1-10 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 รายการ BANGKOK 3x3 STREET BASKETBALL ณ สนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เขตคลองเตย ซึ่งได้มีการมอบรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งแต่วันที่ 11-17 กันยายน 2566 เป็นมหกรรมการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งกรุงเทพมหานคร BANGKOK CHAMPIONSHIP 2023 และ BANGKOK FUTSAL CHAMPIONSHIP 2023 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ และศูนย์การค้า MBK เขตปทุมวัน ซึ่งมีการจัดการแข่งขันและจัดแสดงโชว์สาธิตกีฬา รวมมากกว่า 15 ชนิดกีฬา อีกทั้งยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าของดี 50 เขต เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา กิจกรรมทดสอบสมรรถภาพร่างกายฟรี ตลอดจนกิจกรรมนันทนาการ ดนตรี และการแสดง โดยภายหลังการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ เสร็จสิ้นลง คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ในนามกรุงเทพมหานคร ก็ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศของแต่ละรายการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

      ทั้งนี้ การจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายให้แก่ประชาชน สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร