กทม. ต้อนรับผู้แทนสหพันธ์เมืองท่องเที่ยวโลก (World Tourism Cities Federation : WTCF)

วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566
image

        (วันที่ 26 กันยายน 2566) นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายเหยียน หาน (Mr. Yan Han) รองเลขาธิการ WTCF (Deputy Secretary General of WTCF) และคณะสหพันธ์เมืองท่องเที่ยวโลก ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านการส่งเสริมความร่วมมือและพัฒนาการท่องเที่ยวของโลก การสร้างเมืองวัฒนธรรมและเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวและความร่วมมือในอนาคต โดยมีนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพ์พะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 16 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

         สหพันธ์เมืองท่องเที่ยวโลก (World Tourism Cities Federation:WTCF) เป็นองค์กรด้านการท่องเที่ยวนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 มีสำนักงานใหญ่และและสำนักงานเลขาธิการ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มุ่งเน้นการดำเนินงานในระดับเมืองภายใต้วิสัยทัศน์ "ชีวิตในเมืองที่ดีกว่าผ่านการท่องเที่ยว (Better City Life Through Tourism)" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือแลกเปลี่ยนระหว่างสมาชิก การแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวและการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก มีสมาชิก 238 แห่ง จาก 83 ประเทศ ประกอบด้วย สมาชิกประเภทเมือง (City Members) จำนวน 159 เมือง รวมถึงกรุงเทพมหานคร

          นายเหยียน หาน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจีนนิยมมาเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกที่ชาวจีนอยากมาสัมผัสการใช้ชีวิตที่มีเสน่ห์หลากหลาย รวมถึงการท่องเที่ยวและวิถีวัฒนธรรมของคนไทย อาทิ พระบรมมหาราชการ วัด และการท่องเที่ยวทางเรือ

          นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ความสัมพันธ์ไทย - จีน ทั้งด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมีมายาวนาน ก่อนสถานการณ์โควิดนักท่องเที่ยวจีนมากกว่า 10 ล้านคนเดินทางเข้ามาเที่ยวกรุงเทพมหานคร เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย กรุงเทพมหานครได้เร่งพัฒนาความพร้อมและความสะดวกในการท่องเที่ยว พร้อมจัดให้มีศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากรุงเทพมหานครให้ได้รับความสะดวกและดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว