ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาล Diwali Festival Bangkok @ Emquatier

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

        วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดงาน Diwali Festival Bangkok @ Emquatier โดยมี นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม ส.ก.เขตพระนคร นายชวน ตราครู นายกสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย นายสุชิน กุมาร ดาร์นูก้า ประธานหอการค้าอินเดีย-ไทย นายนิกร สัจเดว กรรมการสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทยและหอการค้าอินเดีย-ไทย นพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้แทนสำนักงานเขตวัฒนาและเขตสัมพันธวงศ์  เข้าร่วมงานฯ ณ ลานจัดกิจกรรม ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ 

        โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่สองที่ได้จัดเทศกาลดิวาลีในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดงานในปีที่ผ่านมามีความครึกครื้นเป็นอย่างมาก จุดแข็งที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย คือการที่เป็นเมืองพหุวัฒนธรรม เรามีเทศกาลดิวาลีของอินเดีย มีตรุษจีนของชาวจีน หรือแม้กระทั่งย่านเรามีหลากหลายย่านอยู่ร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ ความมุ่งหวังของกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่อยากให้กรุงเทพมหานครมีจุดแข็งเพียงแค่การเป็นเมืองแห่งพหุวัฒนธรรม แต่อยากพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองแห่งความหวังด้วยการสร้างเมือง ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นไปไม่ได้เลยหากขาดความเข้มแข็งของภาคเอกชน ภาคประชาชน กรุงเทพมหานครในฐานะหน่วยงานภาครัฐทำหน้าที่ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งงานประเภทนี้สำคัญอย่างมากต่อทั้งเศรษฐกิจของเมืองที่จะกระตุ้นให้ประชาชนจับจ่ายใช้สอย และยังสามารถเป็นพื้นที่ในการเรียนรู้วัฒนธรรมร่วมกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันต่อไป

         การจัดงานฯ ในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 1. งาน Diwali Festival Bangkok @ Emquatier งานเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลี ที่เน้นการจัดงานด้วยหลากหลายกิจกรรมเชิงพหุวัฒนธรรมไทย-อินเดีย ช่วงระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานจัดกิจกรรม ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ 2. Diwali Festival Bangkok @ Little India งานเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566 ณ ถนนพาหุรัด และ บริเวณคลองโอ่งอ่าง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น ทั้งด้านเศรษฐกิจ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การแสดงเชิงพหุวัฒนธรรม, อลังการแสง สี เสียง สไตล์ บอลลีวูด, ชิม ช้อป สินค้าอินเดีย จากร้านค้าชื่อดังกว่า 100 ร้าน และกิจกรรมอื่นๆ ตลอดช่วงเวลาจัดงานเทศกาล

        ในการนี้ นางสาวปัทมนันท์ ธนาพรประดิษฐ์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาการท่องเที่ยว ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ดังกล่าว

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว