ร่วมประชุมคณะทำงานฝ่ายจัดขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ครั้งที่ 2/2567

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

     วันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุมคณะทำงานฝ่ายจัดขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ครั้งที่ 2/2567 ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานการประชุม

     โดยที่ประชุมได้ซักซ้อมทำความเข้าใจขั้นตอนและการจัดขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในวันที่ 25 และ 28 กรกฎาคม 2567 และติดตามความคืบหน้าภารกิจที่หน่วยงานต่างๆ ได้รับการมอบหมาย ซึ่งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้ประสานแจ้งหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครสนับสนุนการจัดพิธีเรียบร้อยแล้ว อาทิ การประดับตกแต่งรถอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ การตีเส้นจราจรติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ การอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย การจัดรถสุขา การจัดหน่วยปฐมพยาบาล และรถพยาบาลเคลื่อนที่ การจัดข้าราชการเข้าร่วมขบวน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเส้นทางการปิดการจราจรในวันซ้อมและวันจัดพิธี โดยทุกหน่วยงานพร้อมสนับสนุนภารกิจดังกล่าว

     ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีประภพ เบญจกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย ด้วย

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว