ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดพิธีแสดงพระรรมเทศนา “เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย” ครั้งที่ 4

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

    วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ผู้แทนสำนักการโยธา ผู้แทนสำนักสิ่งแวดล้อม และว่าที่ร้อยตรีประภพ เบญจกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม ส่วนวัฒนธรรม เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดพิธีแสดงพระรรมเทศนา “เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย” ครั้งที่ 4 (หนกลาง) โดยมีพระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เป็นประธานในที่ประชุม   

    ที่ประชุมได้หารือถึงกำหนดการและมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายต่างๆ  โดยการจัดพิธี "เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย" ครั้งที่ 4 (หนกลาง) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 - 17.00 น. ณ Exhibition Hall. ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี ในงานดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธี จำนวน 5,000 รูป/คน และในงานดังกล่าวเพื่อความเป็นสิริมงคลมีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์องค์ที่ได้อัญเชิญไปประดิษฐานให้ประชาชนกราบสักการะและสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงหรือลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  มาประดิษฐานเพื่อเป็นพระพุทธรูปประธานในพิธี 

    ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และการเทศนาธรรม 2 ธรรมาสน์ โดยพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวง รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคกลาง เป็นต้น เพื่อเป็นการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป  จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมพิธีในวันและเวลาดังกล่าว

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว