เกาหลีใต้ ยกสตรอว์เบอร์รีนนซานมาไว้ในงานที่สยามพารากอน 14-18 กุมภาพันธ์ นี้

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

      (14 ก.พ. 2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สตรอว์เบอร์รีนนซาน 2024 ณ กรุงเทพมหานคร (2024 NONSAN STRAWBERRY in Bangkok)” ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน เขตปทุมวัน โดยมี นายแบ็ก ซอง ฮยอน (H.E. Mr. Baek Seong Hyeon) นายกเทศมนตรีเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี และคณะ พร้อมด้วย นายปาร์ค ยง-มิน (H.E. Mr. Park Yongmin) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี

      “ขอขอบคุณเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ที่เลือกกรุงเทพมหานครเป็นเมืองแรกของโลกในการจัดงานครั้งสำคัญนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอสตรอว์เบอร์รีอันเป็นของดีประจำเมืองนนซานและเป็นการเปิดตัวงานเทศกาลของเมืองสู่ระดับสากล ถือเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์อันชาญฉลาดในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว เพราะการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญหลายประการ ทั้งการสร้างรายได้และการจ้างงาน อันจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมภาพลักษณ์และศักยภาพของเมือง ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้าใจและสัมพันธ์อันดีระหว่างเมืองของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากจุดริเริ่มนี้ จะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

      กรุงเทพมหานคร และเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี ร่วมจัดงาน “สตรอว์เบอร์รีนนซาน 2024 ณ กรุงเทพมหานคร (2024 NONSAN STRAWBERRY in Bangkok)” ระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามพารากอน เขตปทุมวัน โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นความคิดริเริ่มของเมืองนนซานที่จะจัดงานในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกและกรุงเทพมหานครได้รับคัดเลือกเป็นสถานที่จัดงานในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดงานภายในเมืองนนซานเท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อเผยแพร่สตรอว์เบอร์รีคุณภาพดีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล สนับสนุนศักยภาพสินค้าทางการเกษตรของเกาหลีใต้ไปสู่ตลาดโลก และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเมืองนนซานและกรุงเทพมหานคร โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกชม ชอป สตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์ต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี พร้อมการโชว์การแสดงจากประเทศเกาหลีใต้ตลอดการจัดงาน

      ภายในงานได้รวบรวมกิจกรรมไว้มากมาย อาทิ การแต่งงานของคู่บ่าวสาวชาวไทย-เกาหลี 1 คู่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชาวเกาหลีและไทย ได้แก่ ศิลปินชาวไทย PROXIE, PLAN B, และ PIXXIE และศิลปินเกาหลี GreatGuys และ We;Na การแสดงทางวัฒนธรรมเกาหลีและไทย การโชว์ทำเค้กสตรอว์เบอร์รี การโชว์เทควันโด้ การแสดง EDM DJ Dance Party และเลเซอร์โชว์ Cover Dance Challenge บูธแสดงสินค้าทางการเกษตรของเมืองนนซาน ณ ลานพาร์คพารากอน เช่น K Food Fair มันหวาน ลูกแพร์ สตรอว์เบอร์รี โสม องุ่นไชน์มัสกัส ฯลฯ และบูธนิทรรศการจากเมืองนนซานและกรุงเทพมหานคร ณ แฟชั่น แกลลอรี สยามพารากอน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร