ปรับโฉมศูนย์กีฬาเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

     (13 มี.ค. 2567) นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่อาคารกีฬาศูนย์กีฬาเบญจกิติ เพื่อเสนอเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ ในพื้นที่สวนเบญจกิติ 

สำหรับศูนย์กีฬาเบญจกิติ ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนเบญจกิติ เนื้อที่ 259 ไร่ ซึ่งได้รับมอบจากกรมธนารักษ์ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ให้กับกรุงเทพมหานคร (สำนักสิ่งแวดล้อม) และสำนักสิ่งแวดล้อมได้พิจารณาให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ใช้พื้นที่อาคารในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อจัดสร้างสนามกีฬาที่มีมาตรฐานต่อไป โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้จัดตั้งเป็นศูนย์กีฬาเบญจกิติ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี เพิ่มศูนย์กีฬา เพิ่มกิจกรรมให้คนกรุงเทพฯ ปัจจุบันเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น. จำนวน 6 กิจกรรมกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส เทคบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน พิดเคิลบอล และฟุตซอล 

     ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้รับงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ติดต่อให้การสนับสนุนปรับปรุงอาคารกีฬา A3 ส่วนที่ 2 อาคารเพาะชำเดิม NOVO NORDISK PHARMA (THAILAND) LTD. ให้การสนับสนุนปรับปรุงอาคารกีฬา A3 ส่วนที่ 2 อาคารเพาะชำเดิม บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชัน จำกัด มหาชน ติดต่อให้การสนับสนุนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาศูนย์กีฬาเบญจกิติ และ Virgin Active Thailand มอบเครื่องออกกำลังกายที่ใช้งานแล้วให้กับทางกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะมีการประสานความร่วมกับภาคเอกชนเพิ่มเติมในการสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่อาคารกีฬาศูนย์กีฬาเบญจกิติ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ศูนย์กีฬาเบญจกิติเป็นศูนย์กีฬาที่ตอบโจทย์ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ รวมถึงสามารถเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับทุกคนต่อไป

     ในการลงพื้นที่วันนี้ ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ผู้แทน SCB ผู้แทน บริษัท NCC ผู้แทนบริษัท สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์ จำกัด ผู้แทนบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร