พิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีต ครั้งที่ 57 เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบูรพาจารย์

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

     (วันที่ 11 กรกฎาคม 2567) แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีตครั้งที่ 57 ประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นักเรียน และนักศึกษา ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

     โดยเริ่มพิธีสงฆ์ในเวลา 07.00 น. ประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเริ่มงานในเวลา 09.09 น. จากนั้น ประธานในพิธีได้ขึ้นจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเริ่มพิธีไหว้ครู ในการนี้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้เรียนเชิญรองศาสตราจารย์วิเชียร อ่อนละมูล รองหัวหน้าภาควิชาดนตรีศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เป็นผู้ประกอบพิธี

     กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กองการสังคีต มีจุดมุ่งหมายในการอนุรักษ์และถ่ายทอดวัฒนธรรม บูรณาการการเรียนการสอน ตลอดจนบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม ทั้งนี้ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบูรพาจารย์ตามประเพณีอันดีงาม จึงได้กำหนดจัดพิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีต เป็นประจำทุกปี

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว