เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน (พิธีปลงผม) ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 15.00 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรร กีฬา และการท่องเที่ยว เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน (พิธีปลงผม) ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดยมีดร. สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในพิธี

     โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เป็นโครงการที่กำหนดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนไทยทั่วประเทศได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการเข้าร่วมในการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงได้รับความรู้ ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม ตลอดจนพ่อแม่ ผู้ปกครอง และพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิด กับวัดและศาสนา รวมถึงเป็นการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โครงการดังกล่าวเปิดรับเด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศ ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 หรือมีอายุ 12 - 19 ปี เพื่อร่วมจำนวนบรรพชาไม่น้อยกว่า 73 รูป โดยในส่วนกลางกำหนดบรรพชา ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร ในส่วนภูมิภาค ณ วัดที่จังหวัดกำหนด ทั้ง 76 จังหวัด และมีระยะเวลาการบรรพชาสามเณร ระหว่างวันที่ 20 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 (197 วัน)

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว