ประชุมสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานครและผู้เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 2/2567

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

     (วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเปิดการประชุมสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานครและผู้เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 2/2567 

     รองผว.กทม. กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาเพื่อเจอพวกเราทุกคน การเลือกตั้งประธานสภาเด็กและเยาวชนระดับเขตในกรุงเทพมหานครที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการกระจายอำนาจให้เด็กและเยาวชนสามารถมามีส่วนร่วมกับการพัฒนาเมือง โดยหัวใจของการมีส่วนร่วมคืออยากให้คนใหม่ ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ เพราะการที่คนอยู่ที่เดิมนาน ๆ อาจจะหมดไฟได้ “ขอให้ทุกคนจำวันแรกไว้ว่าเราเข้ามาด้วยความมุ่งมั่นอะไร อยากทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง อย่าไปติดในกรอบของผู้ใหญ่ แล้วอย่าลืมความตั้งใจของเรา อำนาจของพวกเราในที่นี้คือตัวแทนของเด็ก ๆ นับหมื่นนับแสนคน ขอให้ใช้โอกาสนี้ให้มีค่า หากอยากทำอะไรให้เมืองเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีก็ให้เร่งทำ และหากมีอะไรที่กรุงเทพมหานครช่วยเหลือได้ก็ยินดี” 

     โดยมีนางสาวพนิดา แก้วมาก ผู้อำนวยการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายฌาณประจักร เมฆอาภา หัวหน้ากลุ่มงานจัดกิจกรรมและการกีฬา นางสาวสิริลักษณ์ ทัดมั่น หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ แผนงาน และประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่ด้านสภาเด็กฯ จากสำนักงานเขต สมาชิกสภาเด็กและเยาวชนเขต 50 เขต ผู้แทนเด็กและเยาวชนจากภาคการศึกษา และผู้แทนเด็กและเยาวชนจากกลุ่มเครือข่ายกิจกรรม​ เข้าร่วมการประชุมฯ

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว