กทม. - กาชาด ร่วมหารือคณะทำงานฯ เพื่อให้การจัดงานกาชาดปีนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566
image

      (20 ก.ย. 66) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานกำกับ ดูแล การใช้พื้นที่สวนลุมพินีจัดงานกาชาดประจำปี 2566 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ร่วมประชุม

      กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกำกับ ดูแล การใช้พื้นที่สวนลุมพินีจัดงานกาชาดประจำปี 2566 เพื่อให้คณะทำงานมีอำนาจหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการใช้พื้นที่สวนลุมพินีในการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 และการรื้อถอนหลังเสร็จสิ้นการจัดงานกาชาดให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการสวนลุมพินี

      ในการนี้ ที่ประชุมได้มีการถอดบทเรียนปัญหาจากการจัดงานกาชาด 2565 ในด้านต่าง ๆ อาทิ ปัญหาการจัดงานไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ปัญหาการจราจร การจัดการขยะ การบริหารจัดการ ระบบสาธารณูปโภค ความปลอดภัย ปัญหาความเสียหายสนามหญ้า เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันแก้ไขสำหรับการจัดงานกาชาดประจำปี 2566

     รวมทั้งได้มีการหารือถึงเงื่อนไขการอนุญาตใช้สวนลุมพินีในการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 และแจ้งรายละเอียดการจัดงานในปีนี้ อาทิ วันที่จัดงาน กิจกรรมภายในงาน ไฮไลต์ภายในงาน เป็นต้น

      สำหรับการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 จะจัดภายใต้ชื่อ "งานวันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2566 รวม 11 วัน ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน และบนแพลตฟอร์ม www.redcrossfair.com โดยในปีนี้มีหน่วยงานที่ร่วมออกร้านรวม 386 หน่วยงาน

      ทั้งนี้ หลังจากการประชุมแล้วเสร็จ ทางสภากาชาดไทยจะจัดทำคู่มือการออกร้านเพื่อแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ ทราบข้อกำหนด เงื่อนไข และแนวทางในการจัดงานต่อไป

      ผู้เข้าร่วมการประชุมวันนี้ ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักเทศกิจ สำนักการโยธา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตปทุมวัน ฯลฯ และผู้แทนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร