รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ลงพื้นที่มีนบุรี เล็งพัฒนาลานกีฬาเป็นศูนย์กีฬาครบวงจรเพื่อชุมชน #ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านรินทร์ทอง

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

     >>วันนี้ (15 พ.ย. 66) เวลา 15.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว และนายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา นายสมคิด ปานเพชร เลขานุการสำนักวัฒนธรรมฯ และข้าราชการกลุ่มงานออกแบบ สวท. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมลานกีฬาชุมชนหมูบ้านรินทร์ทอง เขตมีนบุรี เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่จริงและวางแผนปรับปรุงให้เป็นศูนย์กีฬาครบวงจร (ขนาดเล็ก) ลดข้อบกพร่องของลานกีฬาเดิมและพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของชุมชนฯ อย่างแท้จริง โดยจัดตั้งทีมงานออกแบบจัดทำพร้อมสำรวจข้อมูลความต้องการจากผู้ใช้งานลานกีฬาและประชาชนในหมู่บ้านรินทร์ทอง และพื้นที่ใกล้เคียง ซอยรามคำแหง 190 ถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี โดยมีนายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต และคณะกรรมการชุมชนหมู่บ้านรินทร์ทอง ให้การต้อนรับ นำตรวจเยี่ยม และให้ข้อมูลฯ

      >>สอดคล้อง ตามนโยบาย #พัฒนา 1,034 ลานกีฬา กับประชาชนและเอกชนในพื้นที่ ของนายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้าน #สุขภาพดี  เพื่อให้ได้ลานกีฬาสภาพเหมือนใหม่ทั่วกรุง สนับสนุนการมีส่วนร่วมในการคัดเลือกกิจกรรมและกีฬาที่จะให้มีในลานกีฬาใกล้บ้าน โดยมีพื้นที่สาธารณะเพื่อการออกกำลังกายมากขึ้น และมีพื้นที่ผ่อนคลายความเครียด พบปะเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้คน

    >>ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านรินทร์ทอง ได้จัดตั้งเป็นลานกีฬาของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ พ.ศ.2552 ในพื้นที่ 200 ตารางวา โดยได้จัดตั้งเป็นลานกีฬาประเภทลาน B ต่อมาในปี พ.ศ.2553 ได้เพิ่มพื้นที่ลานกีฬาเป็น 2.8 ไร่ และเปลี่ยนเป็นลานกีฬาประเภทลาน A เปิดให้บริการกิจกรรมทางการกีฬาหลากหลายมากขึ้น อาทิเช่น กีฬาบาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ตะกร้อ ฟุตซอล เปตอง และแบดมินตัน เป็นต้น มีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยประมาณ 300 คน/วัน

     >>ต่อมาในปี พ.ศ.2564 ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านรินทร์ทองได้รับการอนุมัติจัดสรรงบประจำปี ติดตั้งโครงหลังคาเมทัลชีทให้แก่ลานกีฬาหมู่บ้านรินทร์ทอง และดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ ในเดือนกรกฏาคม 2564 และในปีงบประมาณ 2567-2568 จะได้มีการสำรวจ วางแผนดำเนินการฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงลานกีฬาชุมชนฯ ให้เป็นศูนย์กีฬาฯ ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : สำนักงานเลขานุการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว