เทศกาล Diwali Festival Bangkok 2023 ณ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย (สะพานหัน-คลองโอ่งอ่าง)

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

     วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เข้าร่วมงานดิวาลีเฟสติวัล กรุงเทพฯ ประจำปี พ.ศ. 2566 (Diwali Festival Bangkok 2023) ในฐานะที่กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย ที่มีความเชื่อว่าเป็นเทศกาลแห่งการฉลองชัยชนะของแสงสว่างเหนือความมืด ความรู้เหนือความเขลา และความดีเหนือความชั่วร้าย โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 1  ผู้บริหารเขตพระนคร พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานดังกล่าว 

     กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมอินเดีย แสง สี เสียงสไตล์บอลลีวูด ร้านอาหารจากภัตตาคารอินเดียชื่อดังในประเทศไทยกว่า 20 ร้าน และออกบูธจำหน่ายสินค้าสไตล์อินเดีย เช่น ส่าหรี เครื่องประดับ ของใช้  ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น การสักการะ "พระพิฆเนศ" และ "พระแม่ลักษมี" เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต

     ในการนี้สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว มอบหมาย นางสาวปัทมนันท์ ธนาพรประดิษฐ์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาการท่องเที่ยว ส่วนการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประสานรายละเอียด

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว