อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพัฒนาสารสนเทศการท่องเที่ยวของชุมชนเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมกับเครือข่ายห้องสมุดกรุงเทพมหานคร”

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

     วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ นำข้าราชการ อาสาสมัครช่วยปฏิบัติราชการ เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพัฒนาสารสนเทศการท่องเที่ยวของชุมชนเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมกับเครือข่ายห้องสมุดกรุงเทพมหานคร” จัดโดย สาขาวิชาศิลปศาสตร์ สำนักบรรณสารสนเทศ สถานอุทยานการศึกษารัชมังคลาภิเษก ศูนย์การเรียนรู้วิชาการเกษตรในเมือง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่วมกับเครือข่ายห้องสมุดกรุงเทพมหานคร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วสันต์ รัตนโภคา เป็นประธานในพิธีเปิด

     โดยมี

  • รองศาสตราจารย์ ดร.น้ำทิพย์ วิภาวิน หัวหน้าโครงการฯ สาขาวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 
  • คณะทำงานอาจารย์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
  • นางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้
  • และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม
  • ณ ห้องประชุม 1608-1608/1 อาคารบริหาร ชั้น 6 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

     วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรมเพื่อสำรวจชุมชนที่มีแนวปฏิบัติที่ดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และเพื่อฝึกอบรมการพัฒนาสารสนเทศการท่องเที่ยวของชุมชนเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกับ เครือข่ายห้องสมุดกรุงเทพมหานคร

     การอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้เกิดจากกรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้ตกลงทำความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 โดยได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2565

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook ส่วนห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้  สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว