ต้อนรับกล่าวขอบคุณคณะศึกษาดูงานที่ให้ความสนใจในการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร คณะศึกษาดูงาน นโยบายการพัฒนาเด็กและเยาวชน จากกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

    วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมด้วยกองนโยบายและแผนงาน กองการกีฬา ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)  และสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ ให้การต้อนรับกล่าวขอบคุณคณะศึกษาดูงานที่ให้ความสนใจในการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร คณะศึกษาดูงาน นโยบายการพัฒนาเด็กและเยาวชน จากกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ณ ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

    ผู้แทนสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้บรรยายถึงการบริหารงานและการให้บริการประชาชนของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวและนโยบายการพัฒนาเด็กและเยาวชนของรุงเทพมหานคร  โดยมีโครงสร้างของศูนย์บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนี้

  • ศูนย์กีฬากรุงเทพมหานคร จำนวน 14 แห่ง ให้บริการด้านเรียนรู้ ฝึกทักษะทางด้านกีฬา การจัดการแข่งขัน และศูนย์กีฬาทางน้ำกรุงเทพมหานคร ให้บริการทางน้ำ ประกอบด้วย เรือใบ วินเซร์ฟ เรือ 5 ฝีพาย เรือคยัค และเรือกรรเชียงบก รวมถึงบาสเกตบอล ฟุตบอล เซปักตะกร้อ และใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาทางน้ำในกีฬาแห่งชาติ
  • ศูนย์นันทนาการกรุงเทพมหานคร 34 แห่ง 
  • ศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชน (โรงเรียนกีฬาสังกัดกรุงเทพมหานคร) สอนกีฬาให้เยาวชนมีทักษะในการกีฬาระดับสูงสามารถก้าวสู่ระดับชาติ 
  • ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานคร 34 แห่ง 
  • พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาและกิจกรรมในยามว่างและเรียนรู้ที่ดี

    ซึ่งศูนย์บริการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมการเรียนการสอนกีฬาขั้นพื้นฐานให้แก่เยาวชน กิจกรรมการแข่งขันต่างๆ โดยผลงานของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการกิจกรรมกับศูนย์บริการในสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ได้รับรางวัลการแข่งขันทางด้านกีฬาทั้งในระดับประเทศและระดับโลก 

    นอกจากนี้ นโยบาย 9 ดี 9 ด้าน ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังช่วยให้ให้มีพื้นที่สำหรับเด็กและเยาวชน และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในทุกๆ ด้าน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : กองนโยบายและแผนงาน สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว