เปิดศูนย์เรียนรู้เสน่ห์บางลำพู ณ ศูนย์เรียนรู้เสน่ห์บางลำพู (หลังวัดตรีทศเทพ) ซอยวรพงษ์ เขตพระนคร

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้เสน่ห์บางลำพู ณ ศูนย์เรียนรู้เสน่ห์บางลำพู (หลังวัดตรีทศเทพ) ซอยวรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน 

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เสน่ห์บางลำพู เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้วัฒนธรรมของย่านบางลำพูผ่านอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม รวมไปถึงเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสาธิตของชุมชนในย่านบางลำพู

ภายในพิธีเปิด ได้มีการเชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมรับประทานอาหารภายใต้คอนเซปท์ Special Local Food by Sanae Banglamphu ซึ่งเป็นการนำอาหารที่มีชื่อเสียงในย่านบางลำพู มาจัดแต่งในรูปแบบ fine-dining ได้แก่ น้ำมะม่วงมะนาว ข้าวตังหน้าตั้ง ไส้กรอกปลาแนม ข้าวมันส้มตำ ข้าวแช่ จุ๋ยก้วย ซาโมซ่า บาเยีย ขนมเบื้อง โรตีสายไหม ขนมไทย และชาข้าวคั่ว ซึ่งในอาหารแต่ละจาน จะมีการบอกเล่าที่มาของอาหารแต่ละจาน ผ่านไกด์เด็กบางลำพู ประกอบกับการแสดงดนตรีของเยาวชนในชุมชน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว