พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ดันกรุงเทพฯ สู่ COLORFUL BANGKOK เมืองที่มีสีสัน

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ดันกรุงเทพฯ สู่ COLORFUL BANGKOK เมืองที่มีสีสัน

“เรื่องของ Festival ความเข้มแข็งอยู่กับภาคเอกชน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพยายามสนับสนุนทุกงาน อยากให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสีสัน มีอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ตลอด กรุงเทพมหานครยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดงานเทศกาล COLORFUL BANGKOK โดยปลายปีนี้พื้นที่กรุงเทพมหานครมีมากกว่า 200 กิจกรรม ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอเป็นส่วนร่วมและเป็นกำลังสำคัญเล็ก ๆ ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power” 

     (14 พ.ย. 66) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงาน SIAM CENTER PRESENTS XEVA X 789 COSMIC PLAYGROUND ณ บริเวณเอเทรี่ยม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน ซึ่งสยามเซ็นเตอร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 พ.ย. 66 - 7 ม.ค. 67 เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ สร้างความรู้สึกของความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความสามารถในการตลาดของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเน้น Soft Power ของรัฐบาลเพื่อสร้างความเชื่อมโยงและความร่วมมือระหว่างประเทศ และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ COLORFUL BANGKOK WINTER FESTIVAL ของกรุงเทพมหานครด้วย

     สำหรับงาน SIAM CENTER PRESENTS XEVA X 789 COSMIC PLAYGROUND เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง XEVA ศิลปินจากประเทศเกาหลีที่มีผลงานกับศิลปินระดับโลก ร่วมกับนักร้องไอดอลไทย 789 บนพื้นที่สาธารณะของสยามเซ็นเตอร์ที่เปิดให้ใช้เป็นเวทีโชว์ความสามารถของศิลปินและยกพื้นที่ให้ทุกคนได้มามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีเทศกาลสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทั้งงานอาร์ต งานครีเอทีฟ งานแสงสีและงานดนตรี เพื่อให้ตอบโจทย์ความชอบและไลฟ์สไตล์ของทุกคน โดยในวันนี้ นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด XEVA ศิลปินสายกราฟฟิตี้ชาวเกาหลีใต้ผู้สร้างสรรค์งาน และวง 789 ร่วมพิธีเปิดงาน โอกาสนี้วง 789 ได้แสดงมินิคอนเสิร์ตในพิธีเปิดงานด้วย

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว