แถลงข่าวการจัดงาน Bangkok Winter Festival @คลองผดุงกรุงเกษม

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

      วันที่ 13 ธ.ค. 2566 เวลา 11.00 น. ณ อาคารชัยพัฒนสิน เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน Bangkok Winter Festival ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 และระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณแนวคลองผดุงกรุงเกษม โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สื่อมวลชน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจพลับพลาไชย 1-2 สถานีตำรวจบางรัก วิทยาลัยเพาะช่าง โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒารามฯ โรงเรียนสายปัญญา และโรงเรียนเทพศิรินทร์ 

     กรุงเทพมหานคร จัดงาน Bangkok Winter Festival@ คลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาล Colorful Bangkok 2023 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดรูปแบบการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ สร้างความสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยใช้คลองผดุงกรุงเกษมซึ่งเป็นคลองสำคัญในอดีตเชื่อมโยงย่านต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นและมีอัตลักษณ์ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มีการปรับภูมิทัศน์พื้นที่คลองผดุงกรุงเกษมให้มีความสวยงาม ตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เติมสีสัน ความสดใสความมีชีวิตชีวาให้กับเมือง

     สำหรับงาน Bangkok Winter Festival@คลองผดุงกรุงเกษม จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2566 และ 22-24 ธันวาคม 2566 ณ พื้นที่คลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. แบ่งเป็น 4 จุด คือ ย่านตลาดน้อยย่านเทพศิรินทร์-หัวลำโพง ย่านโบ๊เบ๊ และ ย่านสะพานขาว โดยมีการแสดงต่าง ๆ ตลอดแนวคลอง พร้อมทั้งกิจกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชน กิจกรรมล่องเรือท่องเที่ยว ชมไฮไลท์ Landmark และเดินชมไฟประดับตลอดเส้นทาง

     นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประดับไฟในพื้นที่สำคัญ 

  1. ย่านตลาดน้อย ชมไฮไลท์ โชว์ไฟเล่าเรื่อง สีสันตลาดน้อย และชมแสงสีตลาดน้อย หน้าทางเข้าศาลเจ้าโจวซือกง
  2. ย่านเทพศิรินทร์–หัวลำโพง ชมไฮไลท์ แสงสีหัวลำโพง, แลนด์มาร์ค อุโมงค์มิติแสง 
  3. ย่านโบ๊เบ๊ ชมไฮไลท์ แสงสีบ้านพิบูลธรรม, แลนด์มาร์ค อุโมงค์แสงโบ๊เบ๊ 
  4. ย่านสะพานขาว ชมไฮไลท์ แสงสีนางเลิ้ง, โชว์ไฟเล่าเรื่อง สีสันสะพานขาว

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนการท่องเที่ยว สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว