เมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี เลือกกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแรกของโลกในการจัดงาน "เทศกาล สตรอเบอร์รี่นนซาน 2024 ณ กรุงเทพมหานคร"

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ พร้อมด้วยนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ร่วมงาน เทศกาลสตรอเบอร์รี่นนซาน 2024 (2024 Nonsan Strawberry Festival in Bangkok) ณ บริเวณลานพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน 

     ซึ่งเป็นงานนำเสนอสตรอเบอร์รีของดีจากเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี อันเป็นผลไม้ของดีประจำเมืองนนซาน ผ่านการจัดงานรูปแบบเทศกาลนานาชาติ ด้วยคณะผู้แทนเมืองนนซาน มองเห็นศักยภาพของกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับต้น ๆ ของโลก และเมืองที่ถูกค้นหามากที่สุด ในปี 2566 โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับย่านใจกลางเมือง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่รายรอบ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบ 

การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของความสัมพันธ์อันดีระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองนนซาน ที่จะทำให้ประชนทั้งสองเมืองรู้จักกันมากขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน กระชับความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างสองเมืองให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

     นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้ร่วมบูธนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในงาน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถาม ให้ข้อมูล และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว ส่วนการท่องเที่ยว สธท.

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว