กทม.จับมือ เอพี ส่งมอบสนามแบดมินตันมาตรฐาน 10 สนาม ให้คนกรุงฯ สร้างแบบอย่างการร่วมพัฒนากรุงเทพฯ ให้น่าอยู่สำหรับทุกคน

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

     (12 ก.พ. 2567) เวลา 15.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีส่งมอบสนามแบดมินตันอย่างเป็นทางการร่วมกับ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ณ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เขตคลองเตย

     ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณ บริษัท เอพี(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนปรับปรุงสนามกีฬาสวนเบญจกิติ ในส่วนของสนามแบดมินตัน เพื่อยกระดับให้เป็นสนามในรูปแบบที่ได้มาตรฐาน เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ โดยการปรับปรุงพื้นสนามแบดมินตัน ประกอบด้วย การติดตั้งงานไฟสนามและติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ตามจุดต่าง ๆ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่มีความห่วงใยเรื่องการรักษาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ซึ่งสนามแบดมินตันจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทั่วไป และทำให้ประชาชนมีพื้นที่ในการเล่นกีฬา และส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับคนกรุงเทพฯ ต่อไป

     " พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาต่อเนื่องมาหลายสมัย เกือบ 20 ปี ที่น่าสนใจคือแต่ก่อนเป็นโรงงานบุหรี่ที่ทำลายสุขภาพ ขณะนี้เราสามารถเปลี่ยนสิ่งที่สร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนได้ " ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

     ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กทม.มีแผนพัฒนาสนามแห่งนี้อยู่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน เนื่องจากทางภาครัฐ จัดสรรงบประมาณได้ช้ากว่า และที่สำคัญคือความร่วมมือในการร่วมกันดูแลสถานที่ใกล้เคียงกับสำนักงานของตน ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือภาคเอกชนต่างๆ ที่จะทำกรุงเทพฯ ดีขึ้นได้ โดยในอนาคตอาจมีผู้สนับสนุน Stationary bike สนามปิงปอง สนามเด็กเล่น Extremes Sports และฟิตเนสที่สนามกีฬาเบญจกิติแห่งนี้ต่อไป เพื่อให้คนกรุงได้ออกกำลังกาย ให้กรุงเทพฯ น่าอยู่สำหรับทุกคน

     ด้านนายวิษณุ กรรมการบริหารบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอพีของเรามีเป้าหมายที่อยากจะมีส่วนช่วย EMPOWER LIVING มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน มีชีวิตดี ๆ ที่คุณเลือกได้ เราเห็นความสําคัญของพื้นที่การออกกำลังกายที่จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนทั่วไปได้อย่างยั่งยืน และประชาชนในชุมชนบริเวณโดยรอบของบริษัทเอพีสามารถใช้บริการได้ ด้วยการปรับปรุงสนามให้ได้ตามมาตรฐาน เปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบตามมาตรฐานความปลอดภัย และขอส่งต่อสนามแบดมินตันให้กับกรุงเทพมหานครเพื่อเปิดใช้งานให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการทั่วไปอย่างเป็นทางการ

     บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนปรับปรุงสนามแบดมินตันศูนย์กีฬาเบญจกิติ จำนวน 10 สนาม เพื่อยกระดับให้เป็นสนามแบดมินตันที่ได้มาตรฐาน เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ด้วยวงเงินงบประมาณ 2,000,000 บาท 

     พิธีส่งมอบในวันนี้มี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) นายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) นางสาวทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล นายพงษ์นลิท จันทร์สงวน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมพิธี

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร