ร่วมงาน “เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย” ครั้งที่ 4 (หนกลาง)

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยนางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ นางพูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ว่าที่ร้อยตรี ประภพ เบญจกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมงานวัฒนธรรม และข้าราชการกลุ่มสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และข้าราชการสำนักงานเขตคลองเตย เข้าร่วมงาน “เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย” ครั้งที่ 4 (หนกลาง) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานผ้าไตรในการจัดกิจกรรมถวายแด่พระสงฆ์ที่แสดงพระธรรมเทศนาและพระสงฆ์ที่เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการที่จะสนับสนุนให้พระภิกษุสงฆ์ได้มีโอกาสศึกษาพุทธธรรมชั้นสูง เข้าถึงแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาได้ด้วยตนเอง และนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องจนแตกฉานในพระธรรมแล้วนำไปสั่งสอนพุทธบริษัทต่อไปได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

การจัดกิจกรรม "เทศนาธรรม 4 ภาค ทั่วไทย" จัดทั้งหมด 4 ครั้ง ดังนี้ 

  • ครั้งที่ 1 (หนตะวันออก) จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567
  • ครั้งที่ 2 (หนเหนือ) จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567
  • ครั้งที่ 3 (หนใต้) จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันพุธ ที่ 29 พฤษภาคม 2567
  • ครั้งที่ 4 (หนกลาง) จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กทม. วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 โดยในครั้งที่ 4 (หนกลาง) นี้ มีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เป็นพระประธานในพิธีด้วย

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว