รองปลัดฯ กทม. ย้ำ “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” พร้อมส่งกำลังใจทัพนักกีฬากรุงเทพมหานคร ที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

      (15 มี.ค. 2567) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง: นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการให้โอวาทแก่คณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร ในโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 โดยมี คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารสำนักและสำนักงานเขต คณะที่ปรึกษา คณะกรรมการส่งเสริมกีฬา คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการดำเนินงานจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยฝึกสอน และคณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร ร่วมรับโอวาท

      รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาระดับชาติอย่างต่อเนื่อง และนักกีฬากรุงเทพมหานครก็ได้สร้างชื่อเสียงมาสู่กรุงเทพมหานครมาโดยตลอด ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และที่สำคัญคือตัวนักกีฬาเอง ที่ได้ฝึกฝน อดทน เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะในการแข่งขัน

     “ขอฝากถึงนักกีฬาทุกคนให้ตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญยิ่งในฐานะตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เก่ง แต่ทุกคนต้องเป็นผู้มีวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เอื้ออาทร และมีไมตรีจิตต่อเพื่อนนักกีฬา กรรมการ ผู้ตัดสิน ตลอดจนเคารพสถานที่ที่ไปเยือน ขอให้ทุกคนแข่งขันอย่างเต็มความสามารถด้วยจิตวิญญาณของนักกีฬาที่แท้จริง “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่กรุงเทพมหานครและตนเอง โอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ทุ่มเททำให้นักกีฬากรุงเทพมหานครมีความพร้อมทั้งกายและใจที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ขอให้คณะนักกีฬาประสบความสำเร็จ ประสบชัยชนะ ได้รับมิตรภาพและความภาคภูมิใจ เดินทางไปแข่งขันและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ” รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้าย

      จากนั้น รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบเงินสนับสนุนจากกรุงเทพมหานครและผู้จัดการทีมทุกประเภทกีฬา (ผู้อำนวยการสำนักและผู้อำนวยการเขต) ให้แก่คณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 25,065,000 บาท โดยมี นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เป็นผู้แทนในการรับมอบ

      ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จะจัดส่งนักกีฬาตัวแทนกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ระดับชาติ ราชบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 - 31 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดราชบุรี โดยมีคณะนักกีฬาตัวแทนกรุงเทพมหานครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 1,065 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 455 คน นักกีฬาหญิง 413 คน ผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 197 คน รวม 40 ชนิดกีฬา ได้แก่ 1. กรีฑา 2. กอล์ฟ 3. คาราเต้ - โด 4. จักรยาน 5. เจ็ตสกี 6. ซอฟต์เทนนิส 7. เซปักตะกร้อ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง 8. เทควันโด 9. เทนนิส 10. เทเบิลเทนนิส 11. บริดจ์ 12. บาสเกตบอลชาย บาสเกตบอลหญิง บาสเกตบอล 3x3 ชาย บาสเกตบอล 3x3 หญิง 13. แบดมินตัน 14. ปันจักสีลัต 15. เปตอง 16. เพาะกาย 17. ฟันดาบสากล 18. ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง 19. ฟุตบอลชาย ฟุตบอลหญิง 20. ฟุตซอลชาย ฟุตซอลหญิง 21. มวยไทยสมัครเล่น 22. มวยปล้ำ 23. มวยสากลสมัครเล่น 24. ยกน้ำหนัก 25. ยิงปืน 26. ยิมนาสติกศิลป์ ยิมนาสติกลีลา ยิมนาสติกแอโรบิก 27. ยูโด 28. ยูยิตสู 29. รักบี้ฟุตบอลชาย รักบี้ฟุตบอลหญิง 30. เรือพาย 31. ลีลาศ 32. โรลเลอร์สกี 33. วอลเลย์บอลชาย วอลเลย์บอลหญิง วอลเลย์บอลชายหาดหญิง 34. ว่ายน้ำ 35. วู้ดบอล 36. สนุกเกอร์ 37. หมากล้อม 38. เอ็กซ์ตรีม 39. ฮอกกี้ชาย ฮอกกี้หญิง ฮอกกี้กลางแจ้งชาย ฮอกกี้กลางแจ้งหญิง และ 40. แฮนด์บอลชาย แฮนด์บอลหญิง แฮนด์บอลชายหาดชาย แฮนด์บอลชายหาดหญิง

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook กรุงเทพมหานคร