ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการอุตสาหกรรมไมซ์ระดับผู้บริหาร ประจำปี 2567 (MICE City Summit 2024)

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

     กรุงเทพมหานครเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการอุตสาหกรรมไมซ์ระดับผู้บริหาร ประจำปี 2567 (MICE City Summit 2024) ระหว่างวันที่ 8 - 10 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดอุดรธานึ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ในฐานะผู้แทนเมืองไมซ์กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้แทนเมืองไมซ์อื่นๆ ประกอบด้วย เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา สงขลา สุราษฎรธานี และพิษณุโลก รวม 10 เมือง และผู้แทนเมืองที่อื่นๆ ที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองไมซ์ พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติงานดังกล่าว 

     ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) หรือ ทีเส็บ จัดงาน MICE City Summit 2024 UDONTHANI ณ จังหวัดอุดรธานี ภายใต้แนวคิด “Evolving Future Cities into Leading Global MICE Destination พลิกโฉมเมือง สู่จุดหมายไมซ์ระดับโลก” เพื่อระดมสมองแลกเปลี่ยนความคิดจากนักวิชาการ ผู้บริหารองค์กรธุรกิจไมซ์ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานที่เป็นระบบและผลักดันให้เมืองไมซ์ในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย เป็น Global MICE City เพื่อสร้างการรับรู้ให้จังหวัดอุดรธานีที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกในปี 2569 นี้ 

ซึ่งการประชุมฯ มีการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในหัวข้อที่น่าสนใจ ประกอบด้วย

  • การบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “MICE City Branding: ปั้นเมืองไมซ์ สู่เวทีโลก” พร้อมยกตัวอย่างการทำ Branding ปลาร้าหมอลำ Esan to the world’24
  • การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ปั้นภูเก็ตสู่ The World Health Destination”  และให้แนวคิด การท่องเที่ยวในรูปแบบการเป็น Medical Tourism และ Well-being tourism 
  • การบรรยายพิเศษ “จุดประกายความพร้อมเมืองไมซ์ สู่ตลาดโลก” 
  • การทำ Workshop ระดมความคิดและสรุปผลการระดมความคิด “Shape Our Cities into Leading Global MICE Destination ในการพัฒนาเมืองและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโฉมใหม่ด้วยเมืองแห่งไมซ์โดยดึงจุดเด่นและความพร้อมของเมืองซึ่งกรุงเทพมหานครมีความโดดเด่นในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกและความเย้ายวนในการเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานไมซ์ระดับนานาชาติเนื่ิองจากมีการคมนาคม และการเชื่ิอมต่อการเดินทาง(Transportation) และมีการขนส่งที่สะดวกและมีศักยภาพรองรับการจัดงานไมซ์ในระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี (Logistics) และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นเมืองไมซ์ระดับนานาชาติคือการเป็นเมือแห่งความปลอดภัย และภายหลังจากการระดมความคิดเมืองไมซ์ทั้ง 10 เมืองร่วมกันแสดงเจตนารมย์ขับเคลื่อนและพัฒนาเมืองไมซ์ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ระดับนานาชาติต่อไป

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว