แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2567

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 9 เมษษยน 2567 เวลา 13.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2567 พร้อมเชิญชวนประชาชนและทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ โดยกล่าวว่าปีนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มีหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงานอย่างเต็มรูปแบบมากถึง 118 จุด โดยมีรูปแบบของการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย กรุงเทพมหานครมุ่งเน้นใน เรื่องของความปลอดภัย และระบบการขนส่ง โดยขอให้ลดการใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ส่วนตัว ในการเดินทางไปร่วมกิจกรรมในจุดต่างๆ และได้กล่าวขอบคุณพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ 

     โดยมีนางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดสำนักวัฒนธรรมฯ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน อาทิ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย ไอคอนสยาม สมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ กลุ่มศิลปิน BNK48 ฯลฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 

     ในโอกาสนี้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ข้อมูลการจัดงานสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่ร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชน 

     สำหรับกิจกรรมงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2567 ในปีนี้แบ่งออกเป็น “สงกรานต์สายวัฒนธรรม” (เปียกน้อย) ซึ่งจะเป็นการจัดงานสงกรานต์ตามประเพณี เน้นเรื่องของความเป็นสิริมงคล และ “สงกรานต์สายสนุก” (เปียกมาก) ซึ่งจะเป็นการจัดงานแบบเน้นความสนุกสนานและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ซึ่งมีจุดจัดงานมากถึง 118 จุด โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดทำเว็ปแอปพลิเคชั่น https://happining.city/songkran2024 แสดงแผนที่จุดจัดงานสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้ประชาชนสามารถทราบได้ว่า มีการจัดงานที่ใดบ้าง จัดในเวลาใด ระดับความเปียกมากหรือน้อย

     อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถ โทร. 191 เจ็บป่วยฉุกเฉิน โทร. 1669 และพบเหตุเพลิง ไหม้หรือสาธารณภัย โทร. 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการขอภาพจากกล้อง CCTV เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย สามารถดาวน์โหลดออนไลน์ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. แจ้งความ 2. เตรียมเอกสาร ได้แก่ บันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ สำเนา บัตรประชาชน วันและเวลาของไฟล์ภาพที่ต้องการขอ 3. ขอไฟล์ภาพออนไลน์ได้ 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th หรือไลน์ @CCTVBANGKOK 4. เจ้าหน้าที่แจ้งผลการดำเนินการผ่านไลน์@CCTVBANGKOK และทางอีเมล์ที่แจ้งไว้ หรือสามารถ ติดตามสถานะการขอไฟล์ภาพผ่านทางเว็บไซต์cctv.bangkok.go.th และ 5. รอรับวิดีโอ โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพผ่านทาง เว็บไซต์cctv.bangkok.go.th/tracking

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว