กรุงเทพมหานครจัดงาน "เทศกาลกีฬากรุงเทพฯ" ชูนโยบายการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนทุกเพศวัยมีสุขภาวะที่ดี

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
image

     วันที่ 27 เมษายน 67 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงเปิดเทศกาลกีฬากรุงเทพฯประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาของประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการกีฬาและจัดการแข่งขันกีฬาจำนวน 4 ชนิดกีฬาได้แก่กีฬาฟุตซอลกีฬาเปตองกีฬาบาสเกตบอล 3 X 3 และกีฬาพิคเคิลบอล ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมทั้งรับมอบสนามเทเบิลเทนนิส ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ให้การสนับสนุนปรับปรุงอาคารกีฬา A1 ส่วนที่ 2 และอุปกรณ์กีฬาเทเบิลเทนนิส ได้แก่ โต๊ะพร้อมตาข่ายเทเบิลเทนนิส 30 ชุด ไม้และลูกปิงปอง และแผงกั้นลูกปิงปอง

     โดยมีนายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดฯกรุงเทพมหานคร นางสาวเมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตปทุมวัน นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดสำนักวัฒนธรรมฯ หน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ผู้แทนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานแถลงเปิดเทศกาลกีฬา ณ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ 

     ภายในงานแถลงเปิดเทศกาลฯ ยังจัดให้มีเวทีเสวนาประเด็น "การสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายด้านกีฬาและการดูแลสุขภาพของกรุงเทพมหานคร" โดยมีคุณกระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ ดารานักแสดงทางช่อง 3 ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอลเป็นอย่างมาก นางสาวอาจรีย์ สุวรรณกูล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร กลุ่มธุรกิจ TCP และนักกีฬา E-sport ทีม Bacon Time แชมป์ Rov โปรลีค  5 สมัย รวมทั้งยังมีหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานส่งเสริมนโยบายด้านกีฬาแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกัน และยังจัดให้มีบูธนิทรรศการต่างๆ ให้ประชาชนได้เยี่ยมชม และร่วมสนุก อาทิ กีฬาปิงปอง กีฬา E-sport กีฬาบาสเกตบอล กีฬาฟุตซอล และกีฬาชนิดใหม่ที่ทางกรุงเทพมหานครได้นำเข้ามาอย่างพิเคิลบอล เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เทศกาลกีฬากรุงเทพ

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว