ร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะในการนำเสนอผลงานกลุ่ม ตามโครงการพัฒนาศักยภาพนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต หลักสูตรการฝึกอบรมผู้อำนวยการเขต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
image

    วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 09.00 - 11.00 น. ณ ห้องพัชราวดี 2 - 3 โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานครจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายวิฑูรย์ อภิสิทธิ์ภูวกุล รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล นายเจษฎา จันทรประภา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายมิพล ปุณวัชระพิศาล ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา และนางสาวดุษฎี สรวงขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม ได้เข้าร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะในการนำเสนอผลงานกลุ่ม ตามโครงการพัฒนาศักยภาพนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต หลักสูตรการฝึกอบรมผู้อำนวยการเขต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดโดยสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร สำนักงาน ก.ก. ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะและสมรรถนะเฉพาะสำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการเขตให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ สามารถสร้างสัมพันธภาพและบริหารเครือข่ายการทำงานอันดีร่วมกันของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และมีความพร้อมในการบริหารงานเขตเพื่อประโยชน์ของประชาชนและสังคม

     โดยเป็นการนำเสนอผลงานกลุ่มในหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาเมืองเชิงพื้นที่” ซึ่งแต่ละกลุ่มเขตได้นำเสนอหัวข้อแนวทางการพัฒนาเมืองเชิงพื้นที่ ได้แก่ กลุ่มกรุงเทพกลาง นำเสนอหัวข้อ “เส้นทางแห่งสีสัน เชื่อม 2 ย่านมังกร” กลุ่มกรุงเทพตะวันออก นำเสนอหัวข้อ “อ่อนนุช - ลาดกระบัง : ทางเท้าแห่งอนาคต (ON NUT - LATKRABANG ROAD : PATHWAY TO THE FUTURE)” กลุ่มกรุงเทพเหนือ นำเสนอหัวข้อ “การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนและซอยต่าง ๆ ในพื้นที่ของกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ” กลุ่มกรุงเทพใต้ นำเสนอหัวข้อ “การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย (Clean Food Good Views) กลุ่มกรุงธนเหนือ นำเสนอหัวข้อ “ถนนสวย ทางเท้าพัฒนา ไฟฟ้าส่องสว่างครบครัน @ ถนนจรัญสนิทวงศ์” และกลุ่มกรุงธนใต้ นำเสนอหัวข้อ “การขุดลอกและทำความสะอาดท่อระบายน้ำในพื้นที่ของกลุ่มกรุงธนใต้” ซึ่งในการจัดทำแนวทางการพัฒนาเมืองเชิงพื้นที่ แต่ละกลุ่มเขตได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเมืองเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาเมือง โดยเชื่อมโยงแนวคิดให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และภารกิจของกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมฯ จะได้นำข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์จากผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่เข้าร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะไปปรับปรุง

     แนวทางการพัฒนาเมืองเชิงพื้นที่ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และสามารถนำแนวคิดไปสู่การปฏิบัติเพื่อบูรณาการขับเคลื่อนภารกิจของกรุงเทพมหานครให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว