Apple แก้ไขช่องโหว่หลายรายการใน iOS และ macOS

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567
image

บริษัท Apple ออกอัปเดตความปลอดภัยเพื่อแก้ไขช่องโหว่หลายรายการใน iOS, macOS, tvOS, visionOS, watchOS และ Safari โดยได้ปล่อยอัปเดต iOS 17.6 และ iPadOS 17.6 เพื่อแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัยหลายรายการ ซึ่งรวมถึงช่องโหว่ที่สามารถใช้ในการข้ามการยืนยันตัวตนและนโยบาย, การเปิดเผยข้อมูล, การปฏิเสธการให้บริการ (DoS), และช่องโหว่ที่ทำให้เกิดการรั่วไหลของหน่วยความจำ ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อส่วนประกอบต่างๆ ของระบบ ได้แก่ AppleMobileFileIntegrity, Kernel, WebKit, CoreGraphics, CoreMedia, dyld, Family Sharing, ImageIO, libxpc, Phone, Phone Storage, Sandbox, Shortcuts, Siri, และ VoiceOver

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวการอัปเดต iOS 16.7.9 และ iPadOS 16.7.9 เพื่อแก้ไขช่องโหว่ในอุปกรณ์ iPhone และ iPad รุ่นเก่าอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยว่าได้มีการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในการโจมตีจริงหรือไม่ โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องโหว่ที่ได้รับการแก้ไขสามารถดูได้ที่หน้าเว็บไซต์ความปลอดภัยของ Apple    

Apple ยังได้ปล่อยเบต้าตัวแรกของ iOS 18.1 สำหรับนักพัฒนาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ซึ่งอัปเดตดังกล่าวประกอบด้วยคุณสมบัติใหม่ของ Apple Intelligence รวมถึงเครื่องมือการเขียน การปรับปรุงการใช้งาน Mail การแจ้งเตือน และการปรับปรุง Photos ผู้ซึ่งใช้งานสามารถขอเข้าร่วมเบต้า Apple Intelligence ได้โดยไปที่การตั้งค่าและแตะที่เมนู Apple Intelligence ใหม่

ที่มา https://www.thaicert.or.th/2024/08/02/apple-แก้ไขช่องโหว่หลายรายก/