ประชุม Site Visit หน่วยงาน หารือและตรวจเยี่ยม เพื่อการพัฒนาตามแนวทางรัฐบาลดิจิทัล

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563
image
 

 

          (8 ก.ย. 63) เวลา 14.00 น. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม Site Visit หน่วยงาน ครั้งที่ 1/2563 โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักยุทธศาสตร์ปละประเมินผล ผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ผู้บริหารสารสนเทศระดับสูง (CIO) ของหน่วยงานต่าง ๆ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ได้เยี่ยมชมระบบการทำงานภายในศูนย์ข้อมูลของกรุงเทพมหานคร (BMA Data Center) ณ  อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

           รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุม Site Visit หน่วยงาน ครั้งที่ 1/2563 ถือเป็นการเริ่มต้นเพื่อหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับการทำงานของหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ขอให้กำลังใจและขอให้ทุกคนร่วมมือกันนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ ของกรุงเทพมหานครอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้งานบริการของกรุงเทพมหานครเป็นบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบสนองกับความต้องการของประชาชนได้

           ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมุ่งพัฒนาแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานครให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ดังนี้ "รัฐบาลดิจิทัล เปิดเผย เชื่อมโยง และร่วมกันสร้างบริหารที่มีคุณค่าให้ประชาชน" โดยมีเป้าหมายพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 4 ด้าน ได้แก่ 1.โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล พัฒนาให้เป็น BMA Service Platform ประกอบด้วย การพัฒนา BMA Data Center BMA Cloud ระบบอินเทอร์เน็ต ระบบรักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่ายสารสนเทศ ระบบเครือข่ายหลัก เครือข่ายสำรอง เครือข่ายหน่วยงาน (ไร้สาย) และ Backup Site 2.พัฒนาทักษะบุคลากร ให้เป็น Smart Officer 3.ระบบบริการประชาชน (e-Service) ให้เป็น Self Service เช่น ระบบคิว ระบบบริการภาครัฐ Map Service ระบบ E-Payment เป็นต้น และ 4.ระบบบริหารจัดการภายใน ให้เป็น Smart BMA ซึ่งการพัฒนากรุงเทพมหานครตามแนวทางการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย จำเป็นจะต้องมีการบูรณาการความร่วมมือและความเข้าใจกับทุกหน่วยงานในองค์กร เพื่อให้เกิดความสอดคล้องในเชิงนโยบายในการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน


—————————— (มุทิตา สปส. รายงาน)

 

 

อัลบั้มภาพ