กทม.ร่วมงานสัมมนา Property Insight

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

(26 ก.ค.66) นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ในนามตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นวิทยากรในงานสัมมนา Property Insight : โจทย์ใหญ่ฟื้นอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ณ ห้องรอยัลมณียา บอลรูม ชั้น M โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง หนึ่งในวิทยากรที่พูดถึงหัวข้อ “ผังเมือง กทม. : พลิกโฉมมหานคร” ซึ่งในส่วนของสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร 
ขณะนี้กำลังดำเนินการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ถือเป็นบทบาทสำคัญ ในการกำหนดทิศทางการพัฒนาเมือง แต่ละบริเวณให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะบริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้า ที่ต้องเพิ่มความถี่การพัฒนาเป็นอาคารสูง อาคารขนาดใหญ่พิเศษ รวมถึงการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทางรางในคราวเดียวกัน ซึ่งสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองได้ใช้แนวคิดการวางผังด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย ด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน ด้านพื้นที่โล่ง ด้านการคมนาคมและการขนส่ง ด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และบริการสาธารณะ ด้านแหล่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงด้านบริหารจัดการน้ำ เพื่อรองรับการพัฒนาของเมืองที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคต