ปั้นเทศกิจอาสาจราจรสนับสนุนภารกิจตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวกด้านจราจรอย่างเป็นระบบ

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

ปั้นเทศกิจอาสาจราจรสนับสนุนภารกิจตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวกด้านจราจรอย่างเป็นระบบ

(7 ก.พ.66) เวลา 09.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเทศกิจอาสาจราจร ณ ห้องกษัตริย์ศึก 2 ชั้น 4 โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ เขตปทุมวัน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันภารกิจงานของเทศกิจกรุงเทพมหานคร มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภารกิจการจัดระเบียบเมือง การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงการควบคุมและบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่มีประสิทธิภาพ จะก่อให้เกิดความน่าเชื่อถือศรัทธาและเป็นที่ยอมรับของประชาชน เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องมีความรู้และความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด สภาพปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีหลายหน่วยงานร่วมกันดูแลรับผิดชอบ และดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง การมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริหารจัดการจราจรสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้ในระดับหนึ่ง แต่เฉพาะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังไม่สามารถดูแลครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่และบริหารจัดการจราจรได้สอดคล้องกันทั้งระบบ เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงเป็นส่วนสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืออำนวยการจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะผู้ช่วยสนับสนุนเจ้าพนักงานจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 สำนักงานเขต บริเวณโรงเรียน สถานศึกษา สถานที่สำคัญ พื้นที่จัดกิจกรรม จุดวิกฤตจราจร สามารถช่วยแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

“การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือเป็นหนึ่งในหน้าที่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ในการบริหารจัดการภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเป็นระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทำให้การจราจรในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น” รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ กล่าว