ติดตามความคืบหน้างานเทศกิจ พร้อมขอบคุณบุคลากรที่เกษียณอายุราชการ

วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2566
image

ติดตามความคืบหน้างานเทศกิจ พร้อมขอบคุณบุคลากรที่เกษียณอายุราชการ

(26 ก.ย. 66) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ครั้งที่ 4 / 2566 โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายอนุชิต พิพิธกุล รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องกรุงธน 3 ชั้น 5 อาคาร 2 สำนักเทศกิจ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานในเรื่องต่าง ๆ ในภาพรวมของรอบปีที่ผ่านมา ดังนี้ 1. การจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย 2. โครงการกลับบ้านปลอดภัยไปกับเทศกิจ 3. โครงการเทศกิจห่วงใจ ใส่ใจนักท่องเที่ยว 4. โครงการกวดขันรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่บนทางเท้า 5. การใช้เทคโนโลยี ( AI ) เตรียมจับรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า 6. โครงการจัดระเบียบป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย 7. โครงการสำรวจและประเมินพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม 8. โครงการปฏิบัติการสำรวจตรวจตราคนไร้บ้านและขอทานเมือง พ.ศ.2566 9. การตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ที่เกี่ยวกับงานด้านเทศกิจ และการตรวจสอบการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 10. ข้อมูลสถิติสำนวนคดี 11. การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 (พนักงานเจ้าหน้าที่) 12. การเตรียมความพร้อมตาม พรบ.จัดระเบียบการจอดรถในองค์กรส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2562 13. แนวทางปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 14. แนวทางปฏิบัติตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 15. การจัดการซากยานยนต์ 16. แนวทางการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 17. แนวทางการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 18. พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย

พ.ศ. 2565 19. สรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของสำนักเทศกิจ 20. ตัวชี้วัดเจรจาตกลงประเมินผลการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักเทศกิจ และ 21. เป้าหมายการดำเนินการตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2567 ได้แก่ การยกเลิกผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย การเพิ่ม Hawker Center และการแก้ไขจุดเสี่ยงภัยและอาชญากรรม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรองปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบของที่ระลึกให้บุคลากรสำนักเทศกิจผู้เกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ 2566 จำนวน 12 นาย โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า วันที่ 30 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันที่ส่วนหนึ่งครบเวลาของการรับราชการ คือ เกษียณอายุราชการ ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกันมาถึงแม้บางคนอาจเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ในการทำงานพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุด ถูกต้องที่สุด และมั่นใจว่าทุกคนที่ปฏิบัติงานจนเกษียณอายุราชการจะต้องมีความภาคภูมิใจในการทำงานของตนเอง ที่มาถึงจุดของการทำงานตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ และขอขอบคุณที่ตั้งใจและได้พยายามทำงานอย่างเต็มความสามารถของตนเอง เพื่อประโยชน์ของประชาชนและกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ได้กำชับให้มีการดำเนินงานและติดตามความคืบหน้าในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามแผนและกรอบระยะเวลาที่กำหนด ให้งานเกิดประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จให้มากที่สุด