สำนักเทศกิจ อบรมความรู้ก่อนประจำการ สำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานครผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ รุ่นที่ 2-3

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

สำนักเทศกิจ อบรมความรู้ก่อนประจำการ สำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานครผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ รุ่นที่ 2-3

 

(21 มิ.ย. 2567) นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมความรู้ก่อนประจำการสำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานครผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ โดยมีนายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางสาวอัจฉรา จองสิทธิมหากุล รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนัก และผู้เข้ารับการฝึกอบรม ร่วมพิธี ณ ห้องกรุงธน 3 สำนักเทศกิจ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองอภิมหานคร (Megacity) ที่มีประชากรพักอาศัย ทำงาน และท่องเที่ยวมากกว่า 10 ล้านคน ปัญหาของเมืองที่มีความซับซ้อนจึงตามมาทั้งปัญหาจราจร สิ่งแวดล้อม น้ำท่วม ความแออัด ความไม่ปลอดภัยและปัญหาอาชญากรรม ซึ่งการแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครในการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญ ทั้งการจัดระเบียบเมือง การควบคุม ดูแล และบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และกฎหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร การอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

"ผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในระเบียบ กฎหมาย ขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ อย่างถูกต้อง รวมทั้งได้รับการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกในการให้บริการประชาชน" รองปลัดฯ ศุภกฤตกล่าว

 

โครงการฝึกอบรมความรู้ก่อนประจำการสำหรับข้าราชการ-กรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ รุ่นที่ 2 - 3 กำหนดฝึกอบรมแบบพักค้างตลอดหลักสูตร จำนวน 30 วัน โดยรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม 2567 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 - 30 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การเรียนรู้มหานคร สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร สำนักงาน ก.ก. โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม อาทิ คณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช คณะวิทยากรจากโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ วิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร วิทยากรจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร คณะวิทยากรจากสำนักงานตรวจและบังคับการ และกองนิติการและบังคับคดี สำนักเทศกิจ