สถาปนาครบรอบ 4 ปี โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร สู่การเติบโตที่ยั่งยืน "To Sustainble Growth"

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 4 ปี โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ (รักษาการผู้อำนวยการสำนักการแพทย์) คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ในสังกัดสำนักการแพทย์ ผู้อำนวยสำนักงานเขตบางนา ส่วนราชการอื่นๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงานในครั้งนี้ ซี่งกิจกรรมภายในงานมีการมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้มีอุปการคุณ มอบโล่เกียรติคุณแก่บุคลากรดีเด่นของโรงพยาบาล พร้อมมีพิธีเปิดคลินิกผู้สูงอายุ คลินิกกายภาพบำบัด และคลินิกแพทย์แผนไทย ณ อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร

"หน้าที่หลักๆ ของกรุงเทพมหานคร มีหัวใจสำคัญก็คือ เรื่องสาธารณสุข และเรื่องการศึกษา ซึ่ง 2 เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ในพื้นที่เขตบางนา จะมีโรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางในการดูแลสุขภาพอนามัยประชาชน กรุงเทพมหานครไม่ได้ต้องการทำโรงพยาบาลแข่งกับคนอื่น ซึ่งมีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง หัวใจของเราคือปฐมภูมิ โรงพยาบาลของเราก็เปรียบเสมือนกับยานแม่ ที่ต้องไปเชื่อมโยงกับยานลูก คือศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์สุขภาพชุมชน ซึ่งยานแม่จะทำหน้าที่สนับสนุนเส้นเลือดฝอยลงไปในชุมชน จริงๆ แล้วเราไม่ได้อยากปะทะที่โรงพยาบาล แต่ให้ปะทะที่ชุมชน มีการป้องกัน มีการดูแลสุขภาพ เพื่อให้คนมาโรงพยาบาลน้อยที่สุด ให้ปะทะที่ด้านหน้า ไม่อย่างนั้นแล้วโรงพยาบาลจะรับไม่ไหว คนจะมารับการรักษาที่โรงพยาบาลกันเยอะมาก ซึ่งโรงพยาบาลของเราจะเป็นยานแม่ที่มีระบบบริหารจัดการเครือข่ายลงไปดูในชุมชน โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ร่วมมือกันดูแลสุขภาพประชาชน" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในงาน

โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการในส่วนของอาคารผู้ป่วยนอก (OPD) เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.61 นับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 11 ในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ 1,790 ตร.ม. ให้บริการตรวจรักษา ส่งเสริม ป้องกันโรค ฟื้นฟู ที่ได้มาตรฐานให้แก่ประชาชนผู้มารับบริการในเขตพื้นที่ด้านใต้ของกรุงเทพมหานครและบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี อีกทั้งยังเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชน และเครือข่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชนอีกด้วยในเบื้องต้น ครอบคลุมพื้นที่เขตบางนา เขตพระโขนง เขตสวนหลวง เขตวัฒนา เขตประเวศ เขตคลองเตย อ.บางพลี อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง

สนพ. กทม

#กทม. #BMA.

#กรุงเทพสุขภาพดี

#คิดถึงสุขภาพเชื่อมั่นสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร

#PRMSD #MSD #สำนักการแพทย์ #กรุงเทพมหานคร

#48thBMADigitalHealthTechnologyNetwork

#โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร

……………………………………………………………

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูล…

Tel : 02-1800-201-3, 096-8161632

Facebook : โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร

Line : โรงพยาบาลบางนา กทม.

E-mail : bnbkk.hosp@gmail.com

Website : http://www.bangkok.go.th/bbh

……………………………………………………………

                                </div>
                                <div class= ย้อนกลับ